5 thực phẩm tuyệt đối không nên ăn khi đang căng thẳng

Nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng và suy nghĩ nhiều thì tốt nhất hãy tránh xa 5 loại thực phẩm sau đây nhé. Kem và chocolate Theo The Health site, đường trong kem và chocolate có thể làm tăng số lượng hormone căng thẳng. Hàm lượng đường trong máu cao và tình trạng kháng…

Nếu bạn đang trong tình trạng căng thẳng và suy nghĩ nhiều thì tốt nhất hãy tránh xa 5 loại thực phẩm sau đây nhé.

Kem và chocolate

Theo The Health site, đường trong kem và chocolate có thể làm tăng số lượng hormone căng thẳng. Hàm lượng đường trong máu cao và tình trạng kháng insulin kết hợp với việc tiêu thụ đường nhân tạo có thể dẫn đến cảm giác khó chịu và tăng cảm giác thèm ăn.

Không những thế, kem không sữa thường chứa các loại dầu có hại, chất béo chuyển hóa. Chất này ảnh hưởng đến lưu thông máu đến não, có thể gây nên trầm cảm, lo lắng, các vấn đề tâm lý.

5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-dang-cang-t

Cà phê

Bạn không cần phải bỏ cà phê hay các loại nước uống chứa caffeine nhưng nếu đang ở trong tình trạng căng thẳng, uống cà phê càng làm tâm trạng bạn xấu hơn. Các loại cà phê như latte, mochas đều được làm từ đường sirô ngọt, có thể khiến bạn bị khó ngủ, làm gián đoạn giấc ngủ, ảnh hưởng tiêu cực đến trạng thái tinh thần

Ngoài ra, caffeine có tác dụng kích thích hệ thống thần kinh, gây cảm giác “đang ở tình trạng nguy hiểm” cho con người, làm bạn lo lắng, mất ngủ, đặc biệt với những người bị hội chứng rối loạn hoảng sợ.

5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-dang-cang-t

Đồ uống có ga

Aspartame là một thành phần phổ biến có trong đồ uống có ga. Nó ngăn chặn việc sản xuất chất dẫn truyền thần kinh serotonin, ảnh hưởng đến việc duy trì sự cân bằng tâm trạng. Chúng còn có thể khiến bạn lo lắng thêm gấp đôi.Chúng không chỉ chứa caffeine mà còn có chất làm ngọt nhân tạo như aspaetame làm giảm đáng kể hormon serotonin trong não. Một nghiên cứu cho thấy chúng còn làm trầm trọng hơn tình trạng trầm cảm, lo lắng. Vì vậy, nếu bạn đang chán nản, căng thẳng không nên uống loại nước này.

Thực phẩm chế biến sẵn

Thực phẩm chế biến sẵn thường chứa rất nhiều muối, chất béo và các chất phụ gia nhân tạ. Trong khi những người đang bị stress lại rất cần một chế độ dinh dưỡng có sự cân đối giữa nhu cầu năng lượng và các loại vitamin, khoáng chất. Các thực phẩm này sẽ làm tăng hormone căng thẳng trong cơ thể, khiến bạn càng chán nản, trầm cảm hơn.

5-thuc-pham-tuyet-doi-khong-nen-an-khi-dang-cang-t

Thực phẩm chiên rán

Đây là loại đồ ăn không nên đội trời chung khi bạn buồn chán. Nó chứa một lượng carb cùng chất béo quá cao. Ăn món này sẽ dẫn đến việc ăn không kiểm soát, về lâu về dài hoàn toàn không tốt cho những người thường xuyên lâm vào tình trạng căng thẳng.


Bài viết mới nhất:

Trả lời

Thư điện tử của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *